Saturday, July 28, 2018

Yến sào tốt có thể chế biến thành những món ăn gì?

Một trong những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho mùa hè thêm thanh mát đó là món yến sào tốt sào chưng đường phèn. Món ăn này có cách chế biến rất đơn giản, không làm mất nhiều thời gian của các chị em phụ nữ, phù hợp với tất cả những người trong gia đình, giá trị dinh dưỡng dồi dào giúp bảo vệ sức khỏe cả gia đình trong mùa nắng nóng. 

Yến sào tốt có thể chế biến thành những món ăn gì?

Dù đã có rất nhiều món ăn được phát triển từ yến sào tốt nhưng yến sào tốt chưng đường phèn là món ăn được nhiều người lựa chọn để chế biến nhất vì món ăn này có cách làm dễ mà lại có thể giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể.

Trước đây, khi nói đến chế biến yến sào tốt thì người ta nghĩ ngay đến món yến sào tốt chưng đường phèn. Theo nghiên cứu khoa học thì món yến sào tốt chưng đường phèn giúp cho yến sào tốt giữ lại được nhiều dương chất nhất vì thời gian chế biến không quá lâu. Hơn nữa, với món yến sào tốt chưng đường phèn thì cách làm lại khá đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Nhưng đến nay, các đầu bếp tài ba đã chế biến ra rất nhiều món ăn từ yến sào tốt, không chỉ đảm bảo được chất dinh dưỡng mà các món ăn từ yến sào tốt hiện nay còn ngon và đẹp mắt hơn. Yến sào tốt không chỉ dừng lại là món ăn mặn mà đã phát triển đến chế biến những món ăn dùng để tráng miệng, những món ăn từ yến sào tốt mới như: Cocktail yến sào tốt, yến sào tốt tiềm đu đủ, yến sào tốt gà xé, rau câu dừa yến sào tốt…

Nguyên liệu cần có


– 5gr yến sào tốt đã qua sơ chế.

– Tiếp theo là bạn chuẩn bị 3 thìa cà phê đường phèn. Lượng đường phèn có thể điều chỉnh với khẩu vị mỗi người ăn ngọt hoặc nhạt khác nhau.

– 0,5 lít nước

– 1 chiếc nồi và 1 chiếc bát để trưng cách thủy.

Cách làm như sau


Bước đầu tiên là bạn sơ chế yến sào tốt. Với yến sào tốt sạch lông thì bạn chỉ cần ngâm yến sào tốt với nước lạnh để yến nở ra là bạn có thể chế biến ngay. Còn nếu bạn mua yến sào tốt nguyên tổ còn lông thì bạn cũng ngâm yến sào tốt vào chậu nước, khi yến nở ra thì bạn bắt đầu nhặt lông của yến sào tốt bằng nhíp nhé.

Bạn nên lưu ý nhặt sạch cả những lông tơ bám vào yến sào tốt, vì nếu ăn phải lông của chim yến thì sẽ không tốt cho sức khỏe. Đến khi yến sào tốt sạch lông là bạn có thể bắt tay vào phần chế biến.

Tiếp theo bạn hãy cho yến sào tốt đã qua sơ chế vào trong một chiếc bát nhỏ, sau đó cho vào nồi và cho thêm nước để chưng cách thủy nhé.

Bạn nên lưu ý là không nên cho đường phèn vào chưng cùng với yến sào tốt ngay từ đầu nhé.
Sau khi cho nước vào nồi thì bạn cho nồi lên bếp, đậy vung và bắt đầu đun. Bạn nên nhớ là chỉ cho nước trong ngồi ngập khoảng 1/2 bát yến chưng cách thủy. Nếu bạn cho quá nhiều nước, khi sôi nước có thể bị trào vào bát, làm mất chất dinh dưỡng của yến sào tốt.

Tùy từng loại yến sào tốt bạn sử dụng là yến đảo hay yến nhà thì có thời gian chưng yến sào tốt khác nhau, thông thường với yến nhà thì bạn chỉ nên chưng trong khoảng 20 phút là vừa đủ nhé.

Bạn không nên trưng yến sào tốt quá lâu vì khi đó, yến sẽ bị nhão ra, mất chất dinh dưỡng và mùi đặc trưng của yến sào tốt.

Sau khi được khoảng 20 phút bạn có thể kiểm tra xem yến sào tốt đã đạt được độ mềm cần thiết chưa. Khi đã đạt thì bạn tắt bếp và tiến hành cho đường phèn vào trong bát. Bạn cũng có thể cho thêm 2 lát gừng tươi vào để khử mùi tanh hoặc tăng độ thơm ngon của yến sào tốt. Cách này cũng rất tốt với những người huyết áp thấp muốn sử dụng yến sào tốt. Nếu bạn muốn chế biến yến sào tốt dùng cho người tiểu đường thì bạn nên hạn chế cho đường phèn để đảm bảo lượng đường huyết trong cơ thể người bệnh nhé.

Khi sử dụng thì tùy theo ý thích của người dùng bạn có thể ăn yến sào tốt nóng hay lạnh tùy ý nhé. Vì khi sử dụng yến sào tốt nóng hay để lạnh thì yến sào tốt vẫn giữ được nguyên chất dinh dưỡng của nó.

No comments:

Post a Comment