Sunday, July 29, 2018

Cách sơ chế đối với mỗi loại yến sào tốt

Được biết đến là nguồn dưỡng chất thượng hạng, yến sào tốt là thực phẩm luôn được ưa chuộng từ xa xưa. Những lợi ích của yến sào tốt với phụ nữ đã được cả y học cổ truyền và khoa học hiện đại khẳng định, giúp chúng ta có được sức khỏe dồi dào để chống chọi bệnh tật. Tuy nhiên, đối với một số người đang sử dụng liệu có biết cách sơ chế đối với mỗi loại yến không?

Cách sơ chế đối với mỗi loại yến sào tốt

Những phương pháp sơ chế của các loại yến sào tốt

Sơ chế, làm sạch yến sào tốt là công đoạn quan trọng để đảm bảo vệ sinh, an toàn trong quá trình sử dụng. Yến sào tốt thô thường tốn khá nhiều thời gian nhặt lông và tạp chất. Đối với những người bận rộn không có nhiều thời gian nên lựa chọn sản phẩm yến sào tốt tinh chế để tiết kiệm thời gian chế biến hoặc có thể tham khảo cách sơ chế yến sào tốt còn lông dưới đây.

Tùy vào khẩu vị, nhu cầu sử dụng, mục đích sử dụng để có liều lượng sử dụng yến. Thông thường, chưng yến đúng cách mỗi lần chưng sử dụng 3-5g là hợp lý.

Yến sào tốt thô

Yến sào tốt thô là loại yến sào tốt nguyên chất, còn nguyên lông và tạp chất mang ưu điểm khó làm giả, có mùi thơm và hương vị đặc trưng. Sợi yến khi chưng nở lớn, giai, có nhiều dinh dưỡng. Yến sào tốt thô do chưa qua xử lý nên cần mất thời gian làm sạch. Cách làm yến sào tốt còn lông dưới đây:

Chuẩn bị:

·  1 bát nước sạch

·  1 nhíp nhặt lông

·  1 cái ray hoặc rá nhỏ

·  1 đĩa sạch màu trắng

Thực hiện:

Bước 1: Bỏ yến sào tốt thô vào bát nước sạch ngâm từ 1-2 giờ đến khi sợi yến mềm ra

Bước 2: Sau khi sợi yến mềm ra ta vớt yến bỏ vào ray để ráo nước rồi cho ra đĩa sạch.

Bước 3: Dùng tay tách các sợi yến và dùng nhíp để lấy sạch lông và tạp chất.

Yến sào tốt tinh chế


Yến tinh chế là sản phẩm đã qua xử lý làm sạch nên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng. Trước khi chế biến, yến tinh chế chỉ cần ngâm cho mềm. Thời gian ngâm cũng khác với yến thô. Cụ thể:

·  Ngâm yến sào tốt trong nước sạch từ 10-15 phút đến khi thấy tổ mềm ra

·  Dùng tay tách các sợi yến xem và xử lý nốt tạp chất còn sót.

·  Để yến trên rá dày cho ráo nước trước khi mang đi chưng.

Để mua được yến sào tốt cần chú ý gì?

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm yến sào tốt khác nhau, người tiêu dùng cần căn cứ vào nhu cầu sử dụng, mục đích sử dụng, điều kiện kinh tế, khả năng chế biến để chọn được sản phẩm yến phù hợp. Cụ thể có thể lựa chọn yến theo một số tiêu chí sau.

Thương hiệu

Do nhu cầu tiêu dùng ngày một cao, các đơn vị nuôi yến, khai thác và cung ứng sản phẩm yến sào tốt ngày càng nhiều. Nổi tiếng trên thị trường là các thương hiệu lớn như yến sào tốt Khánh Hòa, yến sào tốt Cần Giờ, yến sào tốt Sài Gòn Anpha, yến sào tốt Song Yến, yến sào tốt Á Đông,… và còn rất nhiều các cái tên khác đang chiếm lĩnh thị trường yến sào tốt Việt Nam.

iêu thụ rộng. Hiện nay, yến sào tốt Khánh Hòa được xem là lựa chọn tốt trong phân khúc yến nguyên tổ nhờ bao bì đẹp mắt, hình thức và chất lượng sản phẩm được kiểm định chặt chẽ.

Loại yến

Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu của mỗi người có thể lựa chọn các sản phẩm yến như yến trắng, yến hồng và yến huyết. Trong đó:

·  Yến huyết: Là loại yến sào tốt có giá trị dinh dưỡng cao nhất, hàm lượng sắt và khoáng chất lớn trong sản phẩm yến này cho hiệu quả chăm sóc sức khỏe cực cao. Cũng chính như vậy mà giá thành yến huyết cũng tương đối đắt đỏ.

·  Yến hồng: Yến hồng xếp sau yến huyết về thành phần dưỡng chất tuy nhiên vẫn được đánh giá cao về hàm lượng Vitamin, khoáng chất. Yến sào tốt hồng được ưa chuộng sử dụng tại nhiều quốc gia.

·  Yến trắng: Yến trắng là loại yến sào tốt thông dụng và phổ biến nhất trên thị trường, giá thành phù hợp với nhiều người tiêu dùng.

Ngoài ra, có thể chọn mua yến theo 2 loại cơ bản là yến tinh chế và yến thô. Yến tinh chế là loại yến đã qua làm sạch. Loại này phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của những người bận rộn, không có nhiều thời gian sơ chế và làm sạch. Ngược lại yến thô giữ được hàm lượng dưỡng chất lớn, hình thức tổ tự nhiên nguyên vẹn nhưng cần làm sạch trước khi chế biến rất mất thời gian.

No comments:

Post a Comment