Saturday, July 28, 2018

Thời điểm nên và không nên sử dụng yến sào tốt để có hiệu quả

Yến sào tốt hiện đang là một trong các món ăn cao cấp được nhiều người có ý định tìm mua vì những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, đây lại là một món ăn chưa phổ biến, quen thuộc đối với hầu hết người dân Việt Nam. Do đó, đa số các khách hàng khi có nhu cầu tìm mua sản phẩm yến sào tốt để sử dụng vẫn thường đặt ra câu hỏi ăn yến sào tốt như thế nào là tốt nhất?

Thời điểm nên và không nên sử dụng yến sào tốt để có hiệu quả

Nên ăn yến sào tốt vào lúc nào?

Để đảm bảo cho cơ thể hấp thụ được tốt nhất các dưỡng chất có trong yến sào tốt cũng như tận dụng được tối đa những lợi ích mà yến sào tốt đem lại, các bạn nên ăn các món ăn làm từ yến sào tốt vào ba thời điểm sau:

► Dùng yến sào tốt vào bữa sáng: Ăn yến sào tốt vào bữa sáng sẽ giúp cơ thể có thêm năng lượng cho một ngày mới.

► Dùng yến sào tốt trước khi đi ngủ: Đây là một trong những thời điểm ăn yến sào tốt tốt nhất bởi nó giúp cơ thể ngủ ngon và tạo ra tinh thần thoải mái, sảng khoái khi thức dậy.

► Dùng yến sào tốt vào giữa hai bữa chính: Ăn yến sào tốt giữa hai bữa chính cũng giúp đem lại rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể.

Không nên ăn yến sào tốt vào lúc nào?

Bên cạnh thắc mắc về thời điểm ăn yến tốt nhất, không nên ăn yến sào tốt vào lúc nào cũng là một câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Theo các chuyên gia nghiên cứu, bác sĩ và lương y thì có một số thời điểm không nên ăn yến để tránh xảy ra các tác dụng phụ ngoài ý muốn. Cụ thể như sau:

► Trẻ em từ 0 đến 12 tháng tuổi: Trong giai đoạn này, cơ thể các bé còn đang làm quen với môi trường bên ngoài và do đó rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương bởi bất kỳ yếu tố khách quan nào. Vì vậy, lúc này không nên cho trẻ sử dụng yến sào tốt và hầu hết các loại thức ăn khác. Bên cạnh đó, ở thời điểm này thì sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng quý giá nhất đối với bé, đủ để thay thế bất cứ món ăn nào bao gồm cả yến sào tốt.

► Phụ nữ mang thai ít hơn 3 tháng: Lúc này, sản phụ đang trong thời kỳ ốm nghén, cơ địa thay đổi rất thất thường. Do đó, không nên cho sử dụng yến sào tốt trong giai đoạn này để tránh các tác dụng phụ ngoài ý muốn.

► Bệnh nhân tỳ vị hư, cảm mạo, phong hàn, đầy bụng, ăn không tiêu, đau bụng lạnh, tiêu chảy: Đây là thời điểm cơ thể đang yếu nhược, khả năng tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng kém. Do đó, sử dụng yến sào tốt vào lúc này có thể dẫn tới tình trạng “hư bất thụ bổ” – tình trạng trong đông y để chỉ trường hợp cơ thể không hấp thụ được các chất dinh dưỡng. Lúc này, việc sử dụng món ăn có chứa nhiều chất dinh dưỡng như yến sào tốt sẽ chỉ làm cho cơ thể mất cân bằng, khiến bệnh tình trở nên nặng hơn.

No comments:

Post a Comment