Saturday, July 28, 2018

Hai cách bảo quản yến sào tốt sau khi đã ngâm nở

Yến sào tốt nghe nhắc đến chắc hẳn nhiều người đã biết công dụng của nó, nó là một trong những loại thực phẩm được đánh giá cao về độ dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Yến sào tốt có thể dùng theo kiểu dạng khô hoặc dạng nước. Vậy cách bảo quản và chế biến yến sào tốt như thế nào bạn đã biết chưa?

Hai cách bảo quản yến sào tốt sau khi đã ngâm nở

Yến sào tốt sau khi đã ngâm nở phải bảo quản đúng cách


Cách 1: Đối với người không có thời gian chưng nhiều lần, bên cạnh đó do nhu cầu nên thường sử dụng cách ngày. Ta nên đem phần yến sào tốt canh đủ dùng trong 1 tuần đem chưng. Phần yến sào tốt chưng xong mà chưa dùng, quý khách để vào 1 hộp đậy nắp kín. Sau đó để vào tủ lạnh ngăn mát, nhiệt độ khoảng 40. Phần yến sào tốt này có thể bảo quản trong 1 tuần.

Nếu yến đã được ngâm nước nhặt lông nhưng vì 1 lý do nào đó quý khách chưa chưng – để bảo quản – quý khách cần sấy khô ráo yến bằng quạt hoặc máy lạnh đến khi khô ráo. Sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Cách 2: Đối với người muốn bảo quản lâu từ 1-2 năm, phần yến sào tốt sau khi nhặt sạch lông, các bạn cho vào ray và sấy khô bằng quạt (hoặc hơi lạnh từ máy lạnh)  thời gian khoảng 14 tiếng. Khi sợi yến hoàn toàn khô ráo, tiến hành cho vào 1 hộp kín, để nơi tránh ánh sáng mặt trực tiếp.

Trong trường hợp bảo quản yến sào tốt không cẩn thận, yến sào tốt có thể bị hư, chuyển sang màu đen. Quý khách nên chú ý trong quá trình bảo quản yến sào tốt.

Cách chưng yến đơn giản mà hiệu quả nhất


Nguyên Liệu

·  Yến sào tốt đã qua sơ chế, khoảng 5gr/một lần ăn/một người (quý khách xem phần hướng dẫn sơ chế cách làm sạch lông Yến sào tốt, Yến sào tốt)

·  Đường phèn liều lượng tùy thích (khoảng 3 muỗng cafe đường phèn hạt cho 5gr Yến sào tốt).

·  Nước để nguội.

·  Một chén nhỏ (hay tô nhỏ) để chưng cách thủy.

·  Một nồi vừa đủ để đựng chén (hay thố nhỏ).

Cách chưng yến sào tốt với đường phèn


Hai cách bảo quản yến sào tốt sau khi đã ngâm nở 1
Bước 1 :

·  Nếu là yến thô (còn nguyên tổ) chúng ta phải làm sạch lông và tạp chất ( xem phần hướng dẫn sơ chế) trước khi qua bước 2.

·  Nếu là yến đã qua sơ chế ( yến đã làm sạch lông ), chúng ta nên ngâm yến vào nước khoảng 20ph rồi đổ bỏ nước đã ngâm và tiếp tục làm bước 2.

Bước 2 : Cho yến sào tốt đã làm sạch vào một chén ăn cơm (hay thố nhỏ) cùng một lúc. Đổ nước đầy chén. Các bạn chú ý không cho đường phèn vào chưng chung.

Bước 3 : Đặt chén (hay thố nhỏ) ở trên vào nồi đã chuẩn bị, đổ nước vào nồi cho vừa ngập 1/4 thân của chén.

Bước 4 : Đậy nắp nồi, cho lửa lớn vừa đủ đến khi nước sôi rồi vặn nhỏ lửa, thời gian chưng thông thường là 20 phút, có thể khác nhau theo từng loại, xin tham khảo thêm bảng thời gian ngâm nở và chưng cách thủy ở phần sơ chế để đạt kết quả tốt nhất.

Bước 5 : Sau khi kiểm tra thấy yến sào tốt đã đạt được độ mềm cần thiết ( theo ý thích tùy mỗi người ), tắt lửa, sau đó tiến hành cho đường phèn vào. Dùng yến nóng hay để lạnh đều được , có thể thêm 2 lát gừng để khử mùi tanh và thêm phần thơm ngon cho chén yến.

Lưu ý: Không nên chưng quá lâu so với thời gian trong bảng đã quy định, yến sào tốt có thể bị nhão, làm mất hương vị đặc trưng của yến sào tốt.

No comments:

Post a Comment