Sunday, July 29, 2018

Chưng yến như thế nào là đúng?

Theo đúng nguyên lý khoa học do ông Paster đề xuất. Chúng ta nên chế biến yến sào tốt ở nhiệt độ vừa đạt 85-90 Độ C thì sẽ duy trì ở đó thêm khoảng 20-25s và hạ nhiệt độ đột ngột để giữ trọn vẹn vi chất.

Chưng yến như thế nào là đúng?


Cách chưng yến sào tốt để không bị mất chất


Bước 1: Ngâm yến sào tốt khô trong chén nước từ 45-60 phút để yến sào tốt mềm ra, sau đó dùng tay xé nhỏ sợi yến để yến được nở tơi đều (nếu là yến sào tốt tươi, thì không cần ngâm nữa.)

Bước 2: Bỏ chén yến vào nồi nước và tiến hành chưng cách thủy yến sào tốt cho tới khi chén yến đạt nhiệt độ 85-90 độ C, lúc này chúng ta duy trì thêm 20-30 giây để loại bỏ vi sinh có hại sau đó tắt bếp và thêm gia vị như đường phèn hay một vài lát gừng cho thơm nếu thích.

Làm sao biết khi nào chén yến đạt 85-90 độ C?

Theo kinh nghiệm, chúng ta có thể sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ chén yến hoặc đơn giản hơn chúng ta quan sát tại thời điểm nhiệt độ 85-90 độ C dân gian vẫn gọi là “Nước reo” – nếu quan sát chúng ta sẽ nhìn thấy bọt nhỏ lăn tăn trên bề mặt chén yến. Thì tùy theo độ lửa của bếp mà thời gian “Nước Reo” này có thể rơi vào 20-30 phút.

Bước 3: Bỏ chén yến vào tủ lạnh. Thì đây chính là bước áp dụng “Hạ nhiệt độ đột ngột” để giữ trọn vi chất và mùi vị của yến sào tốt, khoảng 2 tiếng đồng hồ sau lấy ra và để xuống tủ mát để sử dụng dần.

Nên tránh những sai lầm sau khi chưng yến sào tốt 

Như vậy việc chưng yến sào tốt dựa trên cơ sở khoa học đã được nghiên cứu và thế giới công nhận sẽ mang đến cho chúng ta dưỡng chất cao nhất từ yến sào tốt. Tuy nhiên hiện nay, nguyên  lý ngày vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam dẫn đến chưng với nhiệt độ cao sẽ làm mất vi chất dinh dưỡng trong tổ, dưới đây là 6 sai lầm phổ biến

1.  Chưng yến sào tốt ở nhiệt độ quá cao (trên 100 độ) : Nấu trực tiếp dưới lửa

2.  Nấu yến sào tốt chung với các món ăn khác, trực tiếp dưới lửa

3.  Nấu yến sào tốt hoặc hâm yến trong lò vi sóng

4.  Chưng yến sào tốt trong nồi cơm điện

5.  Chưng yến trong nồi chưng yến chuyên dụng KHÔNG HẸN GIỜ

6.  Yến sào tốt không được bảo quản lạnh sau khi chưng

Với một chút thông tin và những lưu ý cần thiết khi chưng yến sào tốt bên trên sẽ giúp bạn có được một món ăn tươi ngon bổ dưỡng cho sức khỏe của bản thân và gia đình mình.

No comments:

Post a Comment