Saturday, July 28, 2018

Yến sào tốt chưng đường phèn giúp cho người ăn hấp thu được hết dưỡng chất

Vì trong yến sào tốt có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng quý, nhưng những thành phần đó cũng rất dễ bị hao hụt trong quá trình chế biến các món ăn vì vậy “chưng” là cách duy nhất để giúp yến sào tốt giữ lại được nhiều dinh dưỡng nhất sau những công đoạn chế biến các món ăn.  

Yến sào tốt chưng đường phèn giúp cho người ăn hấp thu được hết dưỡng chất
Có thể thấy đây là món ăn truyền thống mà trước đây món ăn này thường được dâng lên các bậc vua chúa với tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và làm đẹp da.

Món ăn này được chế biến theo phương pháp nấu cách thủy, chín bằng hơi nước nên các chất dinh dưỡng được giữ lại nguyên vẹn trong yến sào tốt mà không hề bị hòa tan vào nước.

Thời gian chế biến không quá lâu và rất đơn giản nên không làm mất đi chất dinh dưỡng của yến sào tốt, giúp cho người ăn hấp thu được hết dưỡng chất của món ăn bổ dưỡng này.

Những nguyên liệu cần có cho món ăn

– 10g yến sào tốt làm sạch/tinh chế, với số lượng này thì bạn có thể sử dụng  1 tai yến là vừa đủ nhé. Nếu bạn chọn mua yến sào tốt thô thì bạn cần có cách làm sạch yến sào tốt trước khi chế biến nhé.

– Tiếp theo là bạn cần có 300 – 350ml nước sạch

–  Thêm nữa là 30g/~ 6 muỗng cà phê đường phèn hạt (Đây là lượng đường phèn chung, bạn có thể thay đổi tùy khẩu vị người dùng)

– 3 – 4 sợi gừng (gừng lát cắt sợi), 3 – 6 quả táo tàu(tùy ý)

– 1 bếp ga/bếp điện

– 1 cái nồi nhôm/inox

– 1 bát chưng có nắp đậy. Nếu không có loại bát chưng này, có thể sử dụng chén lớn và màng bọc thực phẩm (loại chịu nhiệt độ cao – có ghi chú trên bao bì màng bọc) để đậy kín miệng chén

Nguyên liệu trên là phù hợp với số lượng dùng cho 3 người lớn, nếu số lượng người dùng ít đi thì bạn có thể giảm bớt nguyên liệu đi nhé. Nếu bạn dùng yến sào tốt dành cho trẻ em thì lượng yến sử dụng là bằng 1/2 so với người lớn. Phần yến bạn đã ngâm nở hay làm sạch thì bạn có thể bảo quản ở ngăn mát của tủ lạnh, thời gian bảo quản có thể làm 1 tuần nhé.

Các bước tiến hành chưng yến với đường phèn 


– Bước 1: Bạn ngâm yến sào tốt vào nước với thời gian khoảng 2h30 phút nhé. Thời gian này là vừa đủ để yến sào tốt có độ nở tốt nhất. Bạn nên chú ý là không nên ngâm yến sào tốt bằng nước nóng nhé. Có thể yến sào tốt nở nhanh hơn nhưng lại làm mất chất dinh dưỡng và làm cho yến sào tốt bị nát đấy.

– Bước 2: Sau khi đã có yến sào tốt nở vừa đủ bạn vớt yến sào tốt ra để ráo nước. Một lưu ý nho nhỏ cho bạn là khi bạn vớt ra thì bạn nên dùng dây lọc để không bỏ sót những sợi yến sào tốt bị lọt theo dòng nước nhé.

– Bước 3: Bạn cho yến sào tốt vào bát có nắp đậy, bạn cho thêm táo tầu hoặc hạt sen nếu thích nhé, rồi cho vào nồi bắt đầu bật bếp để chưng cách thủy nhé. Thời gian đầu khi đun bạn bật bếp với lửa to để sôi nồi cách thủy, sau đó bạn văn nhỏ bếp lại để tránh bị cạn nước nhé.

Thời gian chưng cách thủy là từ 20 – 30 phút, khi bạn chưng đủ thời gian thì yến sào tốt sẽ đạt được độ mềm cần thiết cũng như không bị nát. Lúc này bạn sẽ thấy yến sào tốt có mùi hơi tanh tanh, đây chính là dấu hiệu giúp bạn phân biệt yến sào tốt giả với yến sào tốt thật nhé.

– Bước 4: Khi yến sào tốt đã đạt độ mềm cần thiết thì chính là lúc bạn cho đường phèn vào nhé. Bạn có thể cho thêm vài sợt gừng tươi để át đi mùi tanh của yến sào tốt. Gừng tươi cho vào yến sào tốt cũng tố hơn với người bị huyết áp thấp mà muốn dùng yến sào tốt bạn nhé.

– Bước 5: Bạn chỉ cần đổ yến sào tốt ra bát rồi thưởng thức thành quả của mình nhé. Bạn có thể dùng nóng hay lạnh đều rất ngon và bổ dưỡng nhé. Không quá phức tạp và mất nhiều thời gian mà bạn vẫn có thể chế biến những món ăn ngon để bồi bổ sức khỏe cho những người thân yêu trong gia đình mình phải không nào.

No comments:

Post a Comment