Sunday, July 29, 2018

Những mặt tốt và xấu của yến sào tốt đối với phụ nữ mang thai

Tổ yến hay yến sào tốt là một loại thực phẩm, dược phẩm vô cùng quý với rất nhiều tác dụng khác nhau đối với sức khoẻ của con người, chính vì vậy, hiện nay, nhu cầu sử dụng tổ yến trên thị trường ngày càng tăng, kết hợp với giá trị kinh tế cao nên tổ yến đang ngày càng thịnh hành

Những mặt tốt và xấu của yến sào tốt đối với phụ nữ mang thai


Những lợi ích mà yến sào tốt mang lại 

Yến sào tốt làm giảm triệu chứng ốm nghénHầu hết các bà bầu đều gặp phải tình trạng ốm nghén trong các tháng đầu thai kì, do sự thay đổi của các hoocmon trong cơ thể. Các triệu chứng điển hình như buồn nôn, chóng mặt, chán ăn, mất ngủ,… Yến sào tốt chứa nhiều dinh dưỡng bổ ích cho mẹ bầu, giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn, ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn. Do vậy, tình trạng ốm nghén không còn là nỗi lo nữa, khi các bà bầu sử dụng yến sào tốt.

Yến sào tốt bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thểTrong yến sào tốt có nhiều axit amin, đạm và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Mẹ bầu ốm nghén, mệt mỏi và không thể ăn uống đầy đủ, có thể bổ sung các dưỡng chất bị thiếu nhờ dùng yến sào tốt.

Yến sào tốt giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cả mẹ và thai nhi3 tháng đầu mang thai là giai đoạn rất quan trọng. Lúc này, thai nhi mới bắt đầu hình thành nên các tế bào thần kinh và hệ miễn dịch. Nếu sức đề kháng của mẹ yếu sẽ dễ mắc bệnh, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mẹ và thai nhi. Nâng cao sức đề kháng cho mẹ là yếu tố quan trọng cho sự phát triển hoàn thiện của thai nhi.

Những nhược điểm của yến sào tốt 

Có một số lí do khiến mọi người lo ngại khi cho bà bầu ăn yến sào tốt.

Nguy cơ sảy thaiTheo quan niệm của nhiều người, 3 tháng đầu thai kì là giai đoạn thai nhi chưa ổn định. Yến sào tốt lại có tính mát, có thể gây sảy thai nếu cho bà bầu sử dụng. Tuy nhiên, điều này là không có cơ sở; bởi thực tế, vẫn có nhiều bà bầu dùng yến sào tốt mà vẫn ổn.

Trẻ có khả năng bị dị ứng hoặc hen suyễnDo yến sào tốt có tính mát, nên nhiều người lo lắng rằng mẹ bầu ăn yến sào tốt thì trẻ sẽ bị hen suyễn sau khi sinh và nguy cơ cao bị dị ứng.

Giá yến sào tốt cao mà chất lượng không đảm bảoThị trường bây giờ có quá nhiều hàng giả, hàng nhái với công nghệ lừa đảo tinh vi, khó phân biệt. Mà so sánh với mức thu nhập bình quân thì mức giá của yến sào tốt lại quá cao. Do vậy, cũng có nhiều bà bầu đắn đo việc sử dụng yến sào tốt để tẩm bổ.
Những lý do trên chỉ là những suy nghĩ nhầm tưởng của nhiều người. Bởi nếu biết dùng đúng cách thì yến sào tốt hoàn toàn có lợi rất nhiều cho mẹ và bé.

Vì thế, khi sử dụng yến sào tốt, bà bầu cần lưu ý kĩ:

·  Tùy theo thể trạng mà bà bầu dùng yến sào tốt với cách phù hợp. Tốt nhất, bà bầu hãy tham khảo trước ý kiến của bác sĩ sản khoa đang khám.

·  Yến sào tốt chưng đường phèn là cách chế biến tốt nhất cho bà bầu sử dụng. Khi chưng yến sào tốt chung một vài lát gừng sẽ giúp trung hòa tính mát của yến sào tốt

·  Yến sào tốt chế biến rồi nên sử dụng ngay khi còn nóng để hấp thu dễ hơn. Sau khi ăn xong nên nằm nghỉ ngơi, tránh vận động.

·  Để an toàn, nên dùng yến sào tốt bắt đầu từ tháng thứ 3 thai kì trở đi. Bởi lúc này, thai nhi đã ổn định hơn, và tính hàn của yến sào tốt không thể gây ảnh hưởng xấu cho cả mẹ với bé.

·  Nên chọn mua yến sào tốt tại các cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

No comments:

Post a Comment